Lượt xem: 516

Xã Tân Hưng thực hiện cải cách thủ tục hành chính nhanh chóng, người dân hài lòng

Lần đầu tiên đến UBND xã làm giấy tờ, ông Lâm Sinh, ngụ tại ấp Tân Qui B, xã Tân Hưng, huyện Long Phú đã được công chức xã hướng dẫn chu đáo, nhận kết quả nhanh chóng. Ông Sinh hết lời khen ngợi thái độ gần gũi, thân thiện, tạo sự thoải mái cho người dân của công chức nơi đây.

    Thời gian qua, với nhiều giải pháp đồng bộ, công tác cải cách hành chính, giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại xã Tân Hưng đạt kết quả tích cực. Tân Hưng trở thành điểm sáng về cải cách hành chính tại địa phương, được các tổ chức, cá nhân đánh giá cao.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính UBND xã Tân Hưng. Ảnh Sóc Ca

    Mỗi ngày công chức bộ phận một cửa của xã tiếp hàng chục người dân, doanh nghiệp đến liên hệ giải quyết các loại thủ tục hành chính, chủ yếu là giấy tờ liên quan đến đăng ký thường trú, khai sinh, khai tử, đăng ký cấp thẻ bảo hiểm y tế, bổ sung hộ tịch. Khi đến liên hệ làm việc, người dân đều được công chức phụ trách bộ phận một cửa tận tình hướng dẫn chi tiết các loại giấy tờ. Các thủ tục trong ngày luôn được rút ngắn thời gian giải quyết, không để xảy ra tình trạng kéo dài, để người dân chờ đợi phiền hà.

    Đến bộ phận một cửa của xã để điều chỉnh hộ khẩu, ông Thạch Lành - ngụ tại ấp Tân Lịch, xã Tân Hưng, chia sẻ: “Công chức ở đây rất vui vẻ, nhiệt tình hướng dẫn, tạo điều kiện cho bà con được giải quyết thủ tục hành chính thuận lợi”.

    Công chức Tư pháp - Hộ tịch xã Tân Hưng - Thạch Thị Út Liên cho biết: “Hiện nay, điều kiện cơ sở vật chất tại bộ phận một cửa của xã được đầu tư khang trang, tạo thuận lợi cho công chức khi ứng dụng công nghệ thông tin giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng, thuận tiện. Thời gian qua, một số thủ tục hành chính rườm rà, phức tạp được công chức linh hoạt trong cách giải quyết, không để người dân gặp vướng mắc, hay chờ đợi quá lâu”.

    Nhằm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, thời gian qua, UBND xã Tân Hưng thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện công khai, minh bạch thông tin về thủ tục hành chính, chủ động rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của xã.

    Đồng chí Nguyễn Hữu Tài - Chủ tịch UBND xã Tân Hưng cho biết: “Tính đến tháng 12 - 2019, tổng số thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa theo Quy định là 32 lĩnh vực và 124 thủ tục, hiện địa phương đang thực hiện 124 thủ tục, đạt 100%, có 02 thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông, đạt 100%. Đồng thời địa phương tiếp tục duy trì sử dụng và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 2001: 2015. Qua rà soát 32 lĩnh vực và 124 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã, có trên 60 thủ tục cắt giảm thời gian giải quyết từ 10 – 30%. Từ đầu năm đến nay, UBND xã đã tiếp nhận và giải quyết được trên 9.500 trường hợp gồm các lĩnh vực: Hộ tịch, công chứng, chứng thực, xác nhận hồ sơ hành chính các loại...”

    Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn tình trạng công chức phụ trách nhập nhầm thông tin trên hệ thống, dẫn đến việc trả hồ sơ cho người dân đúng hẹn, nhưng bị trễ hạn trên hệ thống dữ liệu. Đồng chí Nguyễn Hữu Tài cho biết thêm: “UBND xã đã thành lập Ban Chỉ đạo về cải cách hành chính trên địa bàn, chỉ đạo công chức đầu mối theo sát, nhắc nhở các công chức chuyên môn thực hiện tốt việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục, nhận phần mềm trên hệ thống dữ liệu theo đúng quy định, khắc phục ngay tình trạng trễ hạn trên hệ thống dữ liệu. Bên cạnh đó, tăng cường sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ, công chức phù hợp với chức năng, nhiệm vụ theo số lượng biên chế được giao và gắn trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong việc chỉ đạo thực hiện công tác cải cách tổ chức bộ máy. Tăng cường tập huấn nâng cao năng lực cán bộ, công chức, đẩy mạnh thực hiện tốt cơ chế một cửa, nhằm giảm thời gian giải quyết, tạo sự đồng thuận, tin tưởng cho người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch tại UBND xã”.
Sóc Ca


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 108
  • Trong tuần: 70,535
  • Tất cả: 11,802,542